- จัดซื้อจัดจ้าง
- หน้าหลัก
- ขึ้นทะเบียนผู้ขาย
BEM ขอเชิญผู้ขาย ผู้ให้บริการ ผู้รับเหมา ที่มีศักยภาพสมัครขึ้นทะเบียนเป็นคู่ค้ากับบริษัท ในหมวดสินค้า/บริการ ดังนี้
• งานระบบปรับอากาศ ระบบทำความเย็น
• งานซ่อมบำรุงอาคาร สถานที่
• งานระบบนํ้า สุขาภิบาล ปั้มนํ้า ท่อนํ้า
• งานไฟฟ้า / อิเล็กทรอนิกส์
• งานโยธา
• งานก่อสร้าง ซ่อมแซม ติดตั้ง ต่อเติม ทาสี
• งานพิเศษ งานที่สูง งานพื้นที่อับอากาศ
• งานออกแบบสิ่งพิมพ์ โฆษณาและประชาสัมพันธ์
• งานบริการทางการแพทย์ ยา
• อื่นๆ
ขั้นตอนการสมัครขึ้นทะเบียนคู่ค้า
1. กรุณาอ่านเพื่อรับทราบข้อมูลสำคัญ โดยการคลิกที่หัวข้อ ดังนี้
4. นำส่งเอกสารประกอบการขึ้นทะเบียนคู่ค้าตามเงื่อนไขบริษัท เมื่อได้รับการติดต่อกลับ
สอบถาม เพิ่มเติมโทร : 0-2354-2000 ext 184465-7 หรือ อีเมล : procurement@bemplc.co.th
การคัดกรองและประเมินคู่ค้า
บริษัทฯ มุ่งเน้นการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนตามมาตรฐานสากล เพื่อให้คู่ค้า ของบริษัทฯ ดำเนินงานให้สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้าของบริษัทฯ โดยคำนึงถึงการบริหารจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม สิทธิมนุษยชน และแรงงาน และด้านจริยธรรมทางธุรกิจ รวมถึงการประเมินความเสี่ยงในประเด็นที่สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจของคู่ค้าของบริษัทฯ กำหนดไว้ โดยขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาคุณสมบัติและการประเมินคู่ค้าตามแนวปฏิบัติ ดังนี้
1. การประเมินเพื่อคัดเลือกคู่ค้าพิจารณาจากปัจจัยความพร้อมด้านสินค้าและบริการ ด้านราคา ด้านการส่งมอบ รวมถึงมีการประเมินด้านความยั่งยืน (ESG) ของคู่ค้าผ่านแบบประเมินตนเอง (Self-Assessment)
2. การประเมินผลการปฏิบัติงานตามเงื่อนไขข้อกำหนดการทำงาน/การส่งมอบงาน
3. การประเมินคู่ค้า ณ สถานประกอบการ (Onsite Audit) ทั้งในด้านการดำเนินการและด้านความยั่งยืน โดยพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อให้คู่ค้าของบริษัทฯ ดำเนินงานให้สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้าของบริษัทฯ โดยคำนึงถึงการบริหารจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม สิทธิมนุษยชน และแรงงาน และด้านจริยธรรมทางธุรกิจ รวมถึงการประเมินความเสี่ยงในประเด็นที่สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจของคู่ค้าของบริษัทฯ กำหนดไว้
โดยมีการจัดทำสรุปผลการประเมินการปฏิบัติงานของผู้ขาย ผู้ให้บริการ ผู้รับเหมา เพื่อรายงานต่อคณะกรรมการคุณภาพ (QMC) เป็นประจำทุกปี
1. การประเมินเพื่อคัดเลือกคู่ค้าพิจารณาจากปัจจัยความพร้อมด้านสินค้าและบริการ ด้านราคา ด้านการส่งมอบ รวมถึงมีการประเมินด้านความยั่งยืน (ESG) ของคู่ค้าผ่านแบบประเมินตนเอง (Self-Assessment)
2. การประเมินผลการปฏิบัติงานตามเงื่อนไขข้อกำหนดการทำงาน/การส่งมอบงาน
3. การประเมินคู่ค้า ณ สถานประกอบการ (Onsite Audit) ทั้งในด้านการดำเนินการและด้านความยั่งยืน โดยพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อให้คู่ค้าของบริษัทฯ ดำเนินงานให้สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้าของบริษัทฯ โดยคำนึงถึงการบริหารจัดการผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสังคม สิทธิมนุษยชน และแรงงาน และด้านจริยธรรมทางธุรกิจ รวมถึงการประเมินความเสี่ยงในประเด็นที่สอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจของคู่ค้าของบริษัทฯ กำหนดไว้
โดยมีการจัดทำสรุปผลการประเมินการปฏิบัติงานของผู้ขาย ผู้ให้บริการ ผู้รับเหมา เพื่อรายงานต่อคณะกรรมการคุณภาพ (QMC) เป็นประจำทุกปี
การจำแนกคู่ค้า
บริษัท มีการแบ่งคู่ค้าตามประเภท เป็น 3 ประเภท เพื่อให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างเหมาะสม ดังนี้
1. คู่ค้าสำคัญลำดับ 1 (Significant Tier-1 Supplier)
เป็นคู่ค้าที่ทำธุรกิจกับบริษัทโดยตรง และเข้าเกณฑ์ในการพิจารณาความสำคัญตั้งแต่ 2 ใน 6 ข้อขึ้นไป โดยมีเกณฑ์ในการพิจารณาความสำคัญดังนี้
1) มีมูลค่าการสั่งซื้อสั่งจ้างสูง (≥ 50 ล้านบาท/ปี)
2) มีความเชี่ยวชาญในประเภทงาน มีอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีเฉพาะตัว ที่มีผลต่อการดำเนินงานหลักของบริษัท
3) ให้ความร่วมมือในการจัดหาอุปกรณ์และพัฒนาระบบงานหลักที่ใช้ในการดำเนินงาน
4) มีลักษณะการให้บริการที่ต้องจัดหาแรงงานที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ให้บริการหลักของบริษัทเป็นประจำทุกวัน เช่น สถานี อาคารด่าน เป็นต้น
5) มีความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ เป็นพันธมิตรที่ดีสามารถให้ความช่วยเหลือบริษัทในกรณีงานเร่งด่วนฉุกเฉินได้
6) ไม่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์ หรือภาวะสงคราม
2) มีความเชี่ยวชาญในประเภทงาน มีอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีเฉพาะตัว ที่มีผลต่อการดำเนินงานหลักของบริษัท
3) ให้ความร่วมมือในการจัดหาอุปกรณ์และพัฒนาระบบงานหลักที่ใช้ในการดำเนินงาน
4) มีลักษณะการให้บริการที่ต้องจัดหาแรงงานที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ให้บริการหลักของบริษัทเป็นประจำทุกวัน เช่น สถานี อาคารด่าน เป็นต้น
5) มีความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ เป็นพันธมิตรที่ดีสามารถให้ความช่วยเหลือบริษัทในกรณีงานเร่งด่วนฉุกเฉินได้
6) ไม่ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงทางภูมิศาสตร์ หรือภาวะสงคราม
2. คู่ค้าลำดับ 1 ทั่วไป (Non-Significant Tier-1 Suppliers)
เป็นคู่ค้าที่ทำธุรกิจกับบริษัทโดยตรง และไม่เข้าเกณฑ์ในการพิจารณาความสำคัญ
3. คู่ค้าสำคัญที่ไม่ได้ทำธุรกิจกับบริษัทโดยตรง (Significant Non-Tier-1 Suppliers)
คู่ค้าที่ไม่ได้มีการซื้อขายกับบริษัทโดยตรง แต่เป็นคู่ค้าสำคัญที่ทำการซื้อขายกับคู่ค้าสำคัญลำดับ 1 ของบริษัท และเป็นผู้ผลิตหรือผู้ติดตั้งที่มีความเชี่ยวชาญในประเภทงาน และ/หรือมีเทคโนโลยีเฉพาะตัว ซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและการซ่อมบำรุงของบริษัท
ศูนย์บริการข้อมูลรถไฟฟ้า MRT
วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
BEM
- รู้จัก BEM
- เกี่ยวกับเรา
- เหตุการณ์สำคัญ
- ข้อมูลพื้นฐาน BEM
- ลักษณะการประกอบธุรกิจ
- สารจากประธานกรรมการบริษัท
- โครงสร้างองค์กร
- คณะกรรมการบริษัท
- คณะกรรมการตรวจสอบ
- คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
- คณะกรรมการบรรษัทภิบาล บริหารความเสี่ยง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
- คณะกรรมการบริหาร
- คณะผู้บริหาร
- การกํากับดูแลกิจการ
- คู่มือบรรษัทภิบาล
- วิสัยทัศน์และพันธกิจ
- เป้าหมายและกลยุทธ์ธุรกิจ
- นโยบายบริษัท
- กฎบัตรคณะกรรมการ
- ข้อบังคับบริษัท
- จรรยาบรรณบริษัท
- จรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์
- จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
- ติดต่อเลขานุการบริษัท
- ศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล
- การพัฒนาอย่างยั่งยืน
ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- Metro Art @ MRT พหลโยธิน
ร่วมธุรกิจกับ BEM
- พัฒนาเชิงพาณิชย์
- จัดซื้อจัดจ้าง
ร่วมงานกับ BEM
- ร่วมงานกับ BEM
สงวนลิขสิทธิ์ © พ.ศ.2561 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Member of , APTA and COMET
BANGKOK MRT
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...