เหตุการณ์สำคัญ

 
    • บริษัทขยายเวลาให้ประชาชนทดลองให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ท่าพระ (สถานีบางโพ-สถานีจรัญฯ 13) จากช่วงเวลา 10.00-16.00 น. ขยายเวลาเป็น 06.00-24.00 น.
    • บริษัท บริษัทย่อย และ กทพ.ได้ลงนามในสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ฉบับแก้ไข) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ฉบับแก้ไข) ยุติข้อพิพาทและขยายระยะเวลาสัมปทานออกไปสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2578
    • จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Coronavirus Disease 2019 : COVID-19) (“COVID-19”) ในประเทศไทย บริษัทยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และเน้นย้ำการรักษาความสะอาดภายในสถานี ขบวนรถไฟฟ้า และภายในระบบรถไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่องถึงปัจจุบัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะคลี่คลาย
    • บริษัทได้เปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ อย่างเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสาร มีแนวสายทางของรถไฟฟ้าเชื่อมกันเป็นวงกลม (Circle Line) ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร รวมถึงเชื่อมการเดินทางระหว่างฝั่งกรุงเทพมหานครและฝั่งธนบุรี และได้มีการเพิ่มขบวนรถให้บริการจากเดิม 19 ขบวน เป็น 54 ขบวน นอกจากนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายทางอื่นๆ ได้แก่ สายสีเขียว สายสีม่วง สายสีส้ม สายสีแดง และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทำให้การเดินทางของประชาชนมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น
    • บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ประกาศอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ “A” และแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “Negative”  
    • ลดค่าผ่านทางพิเศษที่ "ด่านอาจณรงค์ 1" จากทางพิเศษฉลองรัช เข้าทางด่วนขั้นที่ 1 ไปบางนา ในอัตรา 25 บาท ต่อเที่ยว สำหรับรถทุกประเภท เป็นเวลา 1 ปี ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 63 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564
    • คงอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT “สายสีน้ำเงิน” ไว้เท่ากับอัตราเดิม คือเริ่มต้น 16 บาท สูงสุด 42 บาท ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 63 จากที่กำหนดให้มีการปรับขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ตามสัญญาสัมปทานของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน
    • เปิดใช้งานสะพานกลับรถบนถนนเลียบทางรถไฟ บริเวณจุดตัดถนนราชพฤกษ์ ซึ่งบริษัทเป็นผู้ลงทุนออกแบบและก่อสร้างบนพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนทั่วไปและผู้ใช้ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร 
    • บริษัทได้รับมอบเกียรติบัตรโครงการโรงงานสีขาว จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากบริษัทได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการปลอดยาเสพติดทุกชนิด 
    • พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยาย ณ สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย
    • บริษัทได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand 2020 องค์กรที่ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาแบรนด์องค์กรให้เข้มแข็งเพื่อความยั่งยืนของสังคมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในหมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ประจำปี 2563 จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    • บริษัทได้เปิดพิพิธภัณฑ์ใต้ดิน หรือ Site Museum พิพิธภัณฑ์ในพื้นที่สาธารณะรูปแบบใหม่ที่อยู่ภายในสถานีรถไฟฟ้าในเมืองไทยแห่งแรก ที่ตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย และเป็นจุดแสดงนิทรรศการและวัตถุจัดแสดงที่ถูกค้นพบระหว่างการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า
    • BEM จัดทำโครงการ “Healthy Journey with BEM” ด้วยการแจกหน้ากากผ้า 1 ล้านชิ้น ให้กับผู้ใช้บริการ รถไฟฟ้า MRT หน่วยงานรัฐ สำนักงานเขต เทศบาล โรงพยาบาล ศูนย์พัฒนา และโรงเรียนชุมชนรายรอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT และทางพิเศษ เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ ส่งเสริมให้ประชาชนดูแลใส่ใจสุขภาพของตนเองพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีสุขภาพที่ดีห่างไกลเชื้อโรค และเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันไม่ให้เชื้อ COVID-19 กลับมาแพร่ระบาดซ้ำ
    • BEM ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก กองทัพบก สำนักงานเขต หน่วยงานภาครัฐต่างๆ จัดกิจกรรมฉีดพ่นและทำความสะอาด สถานีรถไฟฟ้า MRT
    • BEM ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ของระบบรถไฟฟ้า MRT อาทิ จัดให้มีจุดคัดกรองผู้โดยสารด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะใช้บริการ เพิ่มจุดบริการแอลกอฮอล์เจลทำความสะอาดมือกว่า 800จุด ภายในสถานี  เพิ่มความถี่การทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี และภายในขบวนรถไฟฟ้า ตรวจคัดกรองอุณหภูมิพนักงาน เจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้รับเหมา และผู้ค้าทุกรายที่เข้าปฏิบัติงานในพื้นที่ระบบรถไฟฟ้า 
    • BEM เพิ่มการประชาสัมพันธ์ สร้างความรู้ความเข้าใจ แนะนำการปฏิบัติตนเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 แก่ผู้โดยสารผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ เช่น ป้ายประชาสัมพันธ์ จอแสดงข้อมูลภายในสถานีและภายในรถไฟฟ้า เสียงประชาสัมพันธ์ภายในสถานี และสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ของบริษัทฯ เป็นต้น
    • * ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ได้อนุมัติให้บริษัทและบริษัทย่อยยุติข้อพิพาทกับ กทพ. โดยการแก้ไขสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 สัญญาเพื่อการต่อขยายโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ส่วนดี) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด และในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลงยุติข้อพิพาทมอบหมายให้คณะกรรมการบริษัทมีอำนาจพิจารณาปรับปรุงแก้ไขให้เป็นไปตามผลการเจรจาต่อรองขั้นสุดท้ายและสอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี
    • บริษัทซื้อหุ้นในบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เพิ่มเติมจำนวน 5.08 ล้านหุ้น ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน BMN เป็นร้อยละ 89.67 
    • บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ “A” และแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “Stable” หรือคงที่ 
    • บริษัทได้เปลี่ยนประเภทเงินลงทุนในบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) (TTW) เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การลงทุน และสัดส่วนการถือหุ้นใน TTW ที่ลดลงเป็นร้อยละ 18.47
    • บริษัทออกและเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2562 อายุ 3-10 ปี จำนวนเงินรวม 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 2.65 ถึงร้อยละ 3.84 ต่อปี เพื่อชำระคืนหุ้นกู้เดิมที่ครบกำหนดไถ่ถอน
    • บริษัทได้รับการประเมินคุณภาพในการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 (AGM Checklist) จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย โดยมีผลการประเมิน 98 คะแนน อยู่ในระดับ “ดีเยี่ยม”
    • บริษัทได้รับรางวัล DRIVE AWARD 2019 ในด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ประเภทอุตสาหกรรมด้านการบริการ (Services) จากสมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
    • บริษัทเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์สำหรับโครงการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ช่วงที่ 2 จากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีหลักสอง จำนวน 11 สถานี
    • บริษัทได้รับรางวัลองค์กรดีเด่น Thailand Energy Awards 2019 ด้านอนุรักษ์พลังงานประเภทขนส่ง ในการประหยัดพลังงานในระดับประเทศ ซึ่งจัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน  
    • บริษัท รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมสามสนามบิน จำกัด ซึ่ง BEM ถือหุ้นในบริษัทนี้ ร้อยละ 10 ของทุนจดทะเบียน ได้ลงนามในสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน กับการรถไฟแห่งประเทศไทย  
    • สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ได้มีการประกาศผลการสำรวจการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนประจำปี 2562 โดยบริษัทได้รับคะแนนอยู่ในระดับ “ดีมาก”  
    • บริษัทได้รับการประกาศชื่ออยู่ใน “หุ้นยั่งยืน” ประจำปี 2562 (Thailand Sustainability Investment 2019) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล  
    • บริษัทเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ช่วงที่ 3 ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ จำนวน 8 สถานี  
    หมายเหตุ *  :  เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบการแก้ไขสัญญาเพื่อยุติข้อพิพาททั้งหมดระหว่างกัน และเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 บริษัท บริษัทย่อย และ กทพ.ได้ลงนามในสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ฉบับแก้ไข) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ฉบับแก้ไข) 
    • บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ “A” และแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “Stable” หรือคงที่
    • บริษัทได้รับการประเมินคุณภาพในการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 (AGM Checklist) จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย โดยมีผลการประเมิน 92 คะแนน อยู่ในระดับ “ดีเยี่ยม”  
    • บริษัทได้รับรางวัล DRIVE AWARD 2018 สาขา Finance จากผลการดำเนินงานด้านการเงินที่ดี ควบคู่กับการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาลโดยพิจารณาจากโครงการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนมีนวัตกรรมที่พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่เศรษฐกิจในระดับมหภาค จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  
    • บริษัทขายหุ้นในบริษัท ไซยะบุรี พาวเวอร์ จำกัด (XPCL) ที่ถืออยู่ทั้งหมดร้อยละ 7.50 ให้แก่บริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (CKP) เพื่อให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การลงทุนของบริษัท  
    • บริษัทได้ก่อสร้างช่องเก็บค่าผ่านทางด่านฉิมพลีเพิ่มเติมจำนวน 3 ช่อง เพื่อรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้นของทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ โดยได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อปลายปี 2561  
    • บริษัทขายเงินลงทุนในบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) (CKP) จำนวน 111.2 ล้านหุ้น ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน CKP เป็นร้อยละ 17.83 
    • บริษัทเปิดใช้ทางเชื่อมทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัช มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ เพิ่มความสะดวกในการเดินทางไปแจ้งวัฒนะ และต่อเนื่องไปทางพิเศษอุดรรัถยา  
    • สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ได้มีการประกาศผลสำรวจการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนประจำปี 2561 โดยบริษัทได้รับคะแนนอยู่ในระดับ “ดีมาก” 
    • หลักทรัพย์ BEM ถูกจัดอยู่ในดัชนีความยั่งยืนปี 2561 (SETTHSI INDEX) และบริษัทได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment : THSI) รางวัลด้านความยั่งยืนประจำปี 2561 (SET Sustainability Awards 2018) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้บริษัทจดทะเบียนเพื่อประกาศเกียรติคุณให้กับบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บริษัทจดทะเบียนอื่นๆ 
    • บริษัทซื้อหุ้นในบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เพิ่มเติมจำนวน 1.14 ล้านหุ้น ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน BMN เป็นร้อยละ 69.67
    • BEM ได้รับรางวัล Issuer of the Year 2016 จากสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ภาคเอกชนในปี 2559 ที่มีความโดดเด่นด้านการระดมทุนผ่านตลาดตราสารหนี้ สอดคล้องต่อความต้องการของบริษัท และของนักลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม รวมไปถึงการมีหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้นกู้ และผู้ถือหุ้น
    • BEM ได้เข้าทำสัญญาสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกับ รฟม. ระยะเวลา 33 ปี ในรูปแบบ PPP NetCost โดยแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ
      1. ระยะที่ 1 จัดหาติดตั้ง และทดสอบอุปกรณ์งานระบบสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายระยะเวลา 3 ปี
      2. ระยะที่ 2 ให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายโดยให้เป็นการเดินรถแบบต่อเนื่องเป็นโครงข่ายเดียวกัน (Through Operation) ระยะเวลา 30 ปี
    โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ประกอบด้วย โครงการรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (ช่วงสถานีหัวลำโพง-สถานีบางซื่อ) ซึ่งเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (ช่วงสถานีหัวลำโพง-สถานีหลักสอง และสถานีบางซื่อ-สถานีท่าพระ) มีระยะทางทั้งสิ้น 47 กิโลเมตร และมีสถานีทั้งหมด 38 สถานี โดยบริษัทมีสิทธิในรายได้ค่าโดยสารและสิทธิในการพัฒนาเชิงพาณิชย์ตลอดอายุสัมปทาน
    • บริษัท ทริสเรตติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของ BEM ที่ระดับ “A” และแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “Stable” หรือคงที่
    • BEM ได้ลงนามสัญญาแก้ไขเพิ่มเติมสัญญาสัมปทานโครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ (ฉบับที่ 2) กับ กทพ. เพื่อการก่อสร้างทางเชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ (มุ่งไปทางแจ้งวัฒนะ)
    • BEM ได้เปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีเตาปูน-สถานีบางซื่อ ภายใต้แนวคิด “ร่วมใจ เชื่อมสุข เพื่อประชาชน” เป็นการเชื่อมต่อการเดินรถระหว่างรถไฟฟ้าสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีนํ้าเงินเดิม) สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ให้ต่อเนื่องเป็นโครงข่ายเดียวกัน
    • BEM ได้รับการประกาศรายชื่อจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้อยู่ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) หรือหุ้นยั่งยืน (Thailand Sustainability Investment) ของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 100,000 ล้านบาท
    • BEM ได้รับการพิจารณาจากตลาดหลักทรัพย์ฯ และวารสารการเงินธนาคาร ให้รับรางวัลยอดเยี่ยมประเภทรางวัลธุรกรรมทางการเงินในตลาดทุน (Best Deal of the Year Award) ประจำปี 2560 ในงาน “Set Award 2017” จากการควบรวมกันระหว่าง BECL และ BMCL
    • หลักทรัพย์ BEM เปิดทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2559 และได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่มดัชนี SET 100 รวมทั้งยังได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Index ซึ่งเป็นมาตรฐานในการวัดผลตอบแทนจากการลงทุนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ลงทุนต่างประเทศ
    • BEM ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ระดับ “A” และแนวโน้มอันดับเครดิตที่ระดับ “Stable” หรือคงที่ โดย บริษัท ทริสเรตติ้ง จำกัด (TRIS Rating)
    • หลักทรัพย์ BEM ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มดัชนี SET50
    • เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ช่วงบางใหญ่-เตาปูน (สถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน) เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2559
    • เปิดให้บริการโครงการทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2559
    • บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติสำหรับทางพิเศษอุดรรัถยา ครบทั้งสายทาง
    • เชื่อมต่อระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติของ กทพ. และกรมทางหลวง โดยผู้ถือบัตร Easy Pass และบัตร M-Passสามารถชำระค่าผ่านทางช่องเก็บเงินอัตโนมัติได้ด้วยบัตรเพียงใบเดียว