- ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- BigPay เจาะลึกพฤติกรรมเดินทางคนกรุงเทพฯ จับมือ BEM ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองด้วยการแตะจ่ายสุดคุ้ม
กรุงเทพฯ – BigPay Thailand แพลตฟอร์มการเงินดิจิทัลในเครือ Capital A ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เปิดตัวแคมเปญ “แตะจ่ายสุดคุ้ม” บน MRT สายสีน้ำเงิน เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในเมืองที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่าในการเดินทาง พร้อมทั้งมอบสิทธิประโยชน์เต็มรูปแบบ ทั้งเงินคืน คะแนนสะสม AirAsia points และลุ้นรับตั๋วเครื่องบินปลายปี
โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์เทรนด์ผู้บริโภคในเขตเมือง ซึ่งพบว่า 15 เทรนด์ที่ BigPay ใช้เป็นพื้นฐานในการออกแบบแคมเปญ
คุณอภิฤดี ปรัชญาเศรษฐ Country Head และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “BigPay ศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมของคนเมืองอย่างลึกซึ้งความร่วมมือกับ BEM และ BMN ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเพิ่มช่องทางการชำระเงิน แต่คือการยกระดับประสบการณ์เดินทางในแต่ละวันให้ ‘มีความหมาย’ ผ่านการแตะจ่ายที่ได้มากกว่า ทั้งความสะดวก สิทธิพิเศษ และเงินคืนสุดคุ้มในทุกเดือน”
คุณเทพนารี เศรษฐเสรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “BEM ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ BigPay เพื่อขยายทางเลือก การชำระเงินแบบ contactless ถือเป็นการตอกย้ำความสะดวกและคุ้มค่าของการ ชำระค่าโดยสารในรูปแบบ EMV ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ให้ความสำคัญกับเวลาและสิทธิประโยชน์ ที่จะได้รับเราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าการเดินทางของผู้โดยสารทุกคนและจะเป็นช่วงเวลาที่จะมี ความหมายมากกว่าที่เคย"
แคมเปญ BigPay x BEM x BMN: สิทธิพิเศษ 3 ต่อ ตั้งแต่ 23 มิ.ย. 68 – 31 ธ.ค. 68
รายละเอียดเพิ่มเติม https://bigpayme.com/pages/th/landing-page/mrt-campaign
โดยความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์เทรนด์ผู้บริโภคในเขตเมือง ซึ่งพบว่า 15 เทรนด์ที่ BigPay ใช้เป็นพื้นฐานในการออกแบบแคมเปญ
• คนเมืองเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเฉลี่ยวันละ 2-4 เที่ยว
• เวลาที่มีการเดินทางสูงสุดคือ 07:00-09:00 น. และ 17:00 -19:00 น.
• ผู้ใช้งานหลักอยู่ในช่วงอายุ 25-44 ปี โดยเฉพาะคนทำงานในย่านธุรกิจ
• จุดเปลี่ยนสาย เช่น สุขุมวิท สีลม และพหลโยธิน เป็นสถานีที่มีการใช้จ่ายสูง
• Metro Mall กลายเป็นแหล่งใช้จ่ายยอดนิยมในช่วงเที่ยงและเย็น
• “แตะแล้วไป” กำลังเป็นพฤติกรรมใหม่ที่คนเมืองเลือกใช้มากกว่าการต่อคิว
• 85% ของคนกรุงเทพฯ ใช้โทรศัพท์หรือบัตร contactless แทนเงินสด
• ความสะดวกในการแตะจ่ายมีผลต่อการเลือกใช้บริการเดินทาง
• คนเมืองนิยมชำระเงินผ่านแอปที่มีฟีเจอร์เงินคืนหรือคะแนนสะสม
• วันศุกร์มียอดการใช้จ่ายสูงสุดในสัปดาห์
• กลุ่มคนรุ่นใหม่เน้นการ “ใช้จ่ายแล้วได้กลับ” มากขึ้น เช่น cashback, points
• 62% ของผู้บริโภคเลือกใช้แอปการเงินที่มีระบบสะสมแต้ม
• เทรนด์ไร้เงินสดโตขึ้นกว่า 40% ในหมวดหมู่การเดินทาง
• หลังโควิด ผู้บริโภคระวังการจับเงินสดมากขึ้น มองหา touchless payment
• คนกรุงเทพฯ เริ่มเลือกแบรนด์ที่ “เข้าใจการใช้ชีวิตของเขา” มากกว่าแค่บริการ
• เวลาที่มีการเดินทางสูงสุดคือ 07:00-09:00 น. และ 17:00 -19:00 น.
• ผู้ใช้งานหลักอยู่ในช่วงอายุ 25-44 ปี โดยเฉพาะคนทำงานในย่านธุรกิจ
• จุดเปลี่ยนสาย เช่น สุขุมวิท สีลม และพหลโยธิน เป็นสถานีที่มีการใช้จ่ายสูง
• Metro Mall กลายเป็นแหล่งใช้จ่ายยอดนิยมในช่วงเที่ยงและเย็น
• “แตะแล้วไป” กำลังเป็นพฤติกรรมใหม่ที่คนเมืองเลือกใช้มากกว่าการต่อคิว
• 85% ของคนกรุงเทพฯ ใช้โทรศัพท์หรือบัตร contactless แทนเงินสด
• ความสะดวกในการแตะจ่ายมีผลต่อการเลือกใช้บริการเดินทาง
• คนเมืองนิยมชำระเงินผ่านแอปที่มีฟีเจอร์เงินคืนหรือคะแนนสะสม
• วันศุกร์มียอดการใช้จ่ายสูงสุดในสัปดาห์
• กลุ่มคนรุ่นใหม่เน้นการ “ใช้จ่ายแล้วได้กลับ” มากขึ้น เช่น cashback, points
• 62% ของผู้บริโภคเลือกใช้แอปการเงินที่มีระบบสะสมแต้ม
• เทรนด์ไร้เงินสดโตขึ้นกว่า 40% ในหมวดหมู่การเดินทาง
• หลังโควิด ผู้บริโภคระวังการจับเงินสดมากขึ้น มองหา touchless payment
• คนกรุงเทพฯ เริ่มเลือกแบรนด์ที่ “เข้าใจการใช้ชีวิตของเขา” มากกว่าแค่บริการ
คุณอภิฤดี ปรัชญาเศรษฐ Country Head และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “BigPay ศึกษาและเข้าใจพฤติกรรมของคนเมืองอย่างลึกซึ้งความร่วมมือกับ BEM และ BMN ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การเพิ่มช่องทางการชำระเงิน แต่คือการยกระดับประสบการณ์เดินทางในแต่ละวันให้ ‘มีความหมาย’ ผ่านการแตะจ่ายที่ได้มากกว่า ทั้งความสะดวก สิทธิพิเศษ และเงินคืนสุดคุ้มในทุกเดือน”
คุณเทพนารี เศรษฐเสรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ งานพัฒนาเชิงพาณิชย์และสื่อสารองค์กร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “BEM ยินดีที่ได้ร่วมมือกับ BigPay เพื่อขยายทางเลือก การชำระเงินแบบ contactless ถือเป็นการตอกย้ำความสะดวกและคุ้มค่าของการ ชำระค่าโดยสารในรูปแบบ EMV ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ให้ความสำคัญกับเวลาและสิทธิประโยชน์ ที่จะได้รับเราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าการเดินทางของผู้โดยสารทุกคนและจะเป็นช่วงเวลาที่จะมี ความหมายมากกว่าที่เคย"
แคมเปญ BigPay x BEM x BMN: สิทธิพิเศษ 3 ต่อ ตั้งแต่ 23 มิ.ย. 68 – 31 ธ.ค. 68
ต่อที่ 1 รับเงินคืน* 150 บาท เมื่อเปิดบัตรพลาสติก BigPay และแตะจ่ายที่ MRT (สายสีน้ำเงิน) ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย. 68 – 31 ธ.ค. 68
ต่อที่ 2 รับเงินคืนสูงสุด 100 บาท + 100 AirAsia points ทุกเดือน เมื่อแตะจ่ายที่ MRT (สายสีน้ำเงิน) หรือใช้จ่ายที่ Metro Mall (เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ) ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 68 - 31 ธ.ค. 68
ต่อที่ 3 รับตั๋วเครื่องบินฟรี: สำหรับผู้ที่ใช้จ่ายสูงสุด 12 อันดับแรก ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. 68 – 15 ธ.ค. 68 (ประกาศผล 31 ธ.ค. 68 บนเว็บไซต์หรือ Facebook Page: BigPay Thailand)
*ตรวจสอบเงินคืนและ AirAsia points ได้ที่แอปพลิเคชัน BigPay รายละเอียดเพิ่มเติม https://bigpayme.com/pages/th/landing-page/mrt-campaign
แตะจ่าย MRT ด้วย BigPay – ไม่ต้องต่อคิว ไม่ต้องพกบัตรหลายใบ ได้ทั้งความสะดวก เงินคืน คะแนนสะสม และลุ้นรางวัล เพราะ BigPay ไม่ใช่แค่บัตรจ่ายเงินแต่คือผู้ช่วยเรื่องการเงินที่เข้าใจคนเมืองมากที่สุด
0
shares
0
0
เปิดอ่าน : 204
ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 01 ก.ค. 2568
โดย : Corporate(Admin)
ศูนย์บริการข้อมูลรถไฟฟ้า MRT
วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
BEM
- รู้จัก BEM
- เกี่ยวกับเรา
- เหตุการณ์สำคัญ
- ข้อมูลพื้นฐาน BEM
- ลักษณะการประกอบธุรกิจ
- สารจากประธานกรรมการบริษัท
- โครงสร้างองค์กร
- คณะกรรมการบริษัท
- คณะกรรมการตรวจสอบ
- คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
- คณะกรรมการบรรษัทภิบาล บริหารความเสี่ยง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
- คณะกรรมการบริหาร
- คณะผู้บริหาร
- การกํากับดูแลกิจการ
- คู่มือบรรษัทภิบาล
- วิสัยทัศน์และพันธกิจ
- เป้าหมายและกลยุทธ์ธุรกิจ
- นโยบายบริษัท
- กฎบัตรคณะกรรมการ
- ข้อบังคับบริษัท
- จรรยาบรรณบริษัท
- จรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์
- จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
- ติดต่อเลขานุการบริษัท
- ศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล
- การแจ้งเตือนให้นําข้อมูลคอมพิวเตอร์ออกจากระบบ
- กิจกรรมเพื่อสังคม
ข่าวประชาสัมพันธ์
ร่วมธุรกิจกับ BEM
- พัฒนาเชิงพาณิชย์
- จัดซื้อจัดจ้าง
ร่วมงานกับ BEM
- ร่วมงานกับ BEM
สงวนลิขสิทธิ์ © พ.ศ.2561 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Member of , APTA and COMET





BANGKOK MRT
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...