- ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- BEM ขานรับนโยบายตั๋วร่วม กระตุ้นผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT ใช้บัตร EMV เดินทาง
BEM ขานรับนโยบายตั๋วร่วมของภาครัฐ เดินหน้ารณรงค์ผู้โดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง ชำระค่าโดยสารด้วยบัตร EMV Contactless ภายใต้ระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย สะดวกสบาย ไม่เสียเวลาแลกเหรียญ
นางวัฒนา สิทธิไวทยาภรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM กล่าวว่า BEM เดินหน้าขานรับนโยบายภาครัฐอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการเปิดใช้ระบบชำระค่าโดยสารด้วยบัตร EMV (Europay Mastercard and Visa) ไปก่อนหน้านี้แล้วตั้งแต่ต้นปี 2565 โดยระบบชำระค่าโดยสารด้วยเทคโนโลยี EMV นั้นช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้บริการ เชื่อมโยงการเดินทางด้วยบัตรเพียงใบเดียวไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด หรือบัตรเดบิตของธนาคารกรุงไทยและยูโอบี (ปัจจุบันระบบรองรับบัตรเดบิต 2 ธนาคารแต่มีแผนขยายการรองรับบัตรจากธนาคารอื่นๆ ในอนาคต) อีกทั้งยังเป็นรูปแบบการชำระเงินที่เป็นมาตรฐานระดับสากล เพียง แตะ – จ่าย ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก
“เดิมทีบัตรเครดิตเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ประชาชนคุ้นชินในรูปแบบของการรูดซื้อสินค้าและบริการ แต่ตอนนี้บัตรเครดิตสามารถชำระค่าโดยสาร MRT ได้โดยไม่ต้องต่อคิวซื้อเหรียญ และไม่มีการชาร์จค่าบริการเพิ่ม เปรียบเสมือนตั๋วร่วมประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ได้เดินทางอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวซื้อเหรียญ (Token) อีกทั้งปัจจุบันยังมีบัตรเครดิตหลากหลายธนาคารที่มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้ผู้ใช้บริการได้สะสมแต้ม หรือสะสมยอดชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง เพื่อแลกรับคูปองเงินสดสำหรับซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ระบุไว้ หรือบางบัตรก็เป็นรูปแบบการแลกรับเครดิตเงินคืน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า บัตรเครดิตยูโอบี บัตรเครดิตซิตี้ วีซ่า และบัตรเครดิตทีทีบี เป็นต้น
สำหรับปริมาณการใช้บัตร EMV เพื่อเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 11% จากยอดผู้โดยสารประมาณ 400,000 เที่ยวต่อวัน ซึ่ง BEM เองก็เดินหน้าสื่อสาร ประชาสัมพันธ์กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง อาทิ ช่องทางโซเชียล มีเดีย ขององค์กร อย่าง เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ แอปพลิเคชั่น และเว็บไซต์ ตลอดจนการติดสื่อและจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์บริเวณสถานี เพื่อให้ประชาชนรับรู้ สามารถเตรียมใช้บัตรได้ตั้งแต่ก่อนการเดินทาง”
ทั้งนี้ การใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตเพื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT นั้น เพียงผู้โดยสารใช้บัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless (รูปคลื่น Wi-Fi) แตะ จ่าย ค่าโดยสารขาเข้าและออกด้วยบัตรใบเดียวกัน บริเวณจุดแตะบัตรซึ่งอยู่เหนือประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ที่สำคัญคือใช้บัตร 1 ใบ ต่อ 1 คน เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บัตรเครดิต EMV Contactless เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และยังสามารถตรวจสอบรายการเดินทางของบัตรย้อนหลังผ่านเว็บไซต์ www.mangmoomemv.com หรือ https://metro.bemplc.co.th/EMV-Contactless
“เดิมทีบัตรเครดิตเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ประชาชนคุ้นชินในรูปแบบของการรูดซื้อสินค้าและบริการ แต่ตอนนี้บัตรเครดิตสามารถชำระค่าโดยสาร MRT ได้โดยไม่ต้องต่อคิวซื้อเหรียญ และไม่มีการชาร์จค่าบริการเพิ่ม เปรียบเสมือนตั๋วร่วมประเภทหนึ่ง ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ได้เดินทางอย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวซื้อเหรียญ (Token) อีกทั้งปัจจุบันยังมีบัตรเครดิตหลากหลายธนาคารที่มีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายให้ผู้ใช้บริการได้สะสมแต้ม หรือสะสมยอดชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสีม่วง เพื่อแลกรับคูปองเงินสดสำหรับซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ระบุไว้ หรือบางบัตรก็เป็นรูปแบบการแลกรับเครดิตเงินคืน ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า บัตรเครดิตยูโอบี บัตรเครดิตซิตี้ วีซ่า และบัตรเครดิตทีทีบี เป็นต้น
สำหรับปริมาณการใช้บัตร EMV เพื่อเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT ขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 11% จากยอดผู้โดยสารประมาณ 400,000 เที่ยวต่อวัน ซึ่ง BEM เองก็เดินหน้าสื่อสาร ประชาสัมพันธ์กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่องในทุกช่องทาง อาทิ ช่องทางโซเชียล มีเดีย ขององค์กร อย่าง เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ แอปพลิเคชั่น และเว็บไซต์ ตลอดจนการติดสื่อและจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์บริเวณสถานี เพื่อให้ประชาชนรับรู้ สามารถเตรียมใช้บัตรได้ตั้งแต่ก่อนการเดินทาง”
ทั้งนี้ การใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตเพื่อเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT นั้น เพียงผู้โดยสารใช้บัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless (รูปคลื่น Wi-Fi) แตะ จ่าย ค่าโดยสารขาเข้าและออกด้วยบัตรใบเดียวกัน บริเวณจุดแตะบัตรซึ่งอยู่เหนือประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ ที่สำคัญคือใช้บัตร 1 ใบ ต่อ 1 คน เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้บัตรเครดิต EMV Contactless เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และยังสามารถตรวจสอบรายการเดินทางของบัตรย้อนหลังผ่านเว็บไซต์ www.mangmoomemv.com หรือ https://metro.bemplc.co.th/EMV-Contactless
0
shares
0
0
เปิดอ่าน : 1,034
ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 31 ต.ค. 2566
โดย : Corporate(Admin)
ศูนย์บริการข้อมูลรถไฟฟ้า MRT
วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
BEM
- รู้จัก BEM
- เกี่ยวกับเรา
- เหตุการณ์สำคัญ
- ข้อมูลพื้นฐาน BEM
- ลักษณะการประกอบธุรกิจ
- สารจากประธานกรรมการบริษัท
- โครงสร้างองค์กร
- คณะกรรมการบริษัท
- คณะกรรมการตรวจสอบ
- คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
- คณะกรรมการบรรษัทภิบาล บริหารความเสี่ยง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
- คณะกรรมการบริหาร
- คณะผู้บริหาร
- การกํากับดูแลกิจการ
- คู่มือบรรษัทภิบาล
- วิสัยทัศน์และพันธกิจ
- เป้าหมายและกลยุทธ์ธุรกิจ
- นโยบายบริษัท
- กฎบัตรคณะกรรมการ
- ข้อบังคับบริษัท
- จรรยาบรรณบริษัท
- จรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์
- จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
- ติดต่อเลขานุการบริษัท
- ศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล
- การแจ้งเตือนให้นําข้อมูลคอมพิวเตอร์ออกจากระบบ
- การพัฒนาอย่างยั่งยืน
ข่าวประชาสัมพันธ์
ร่วมธุรกิจกับ BEM
- พัฒนาเชิงพาณิชย์
- จัดซื้อจัดจ้าง
ร่วมงานกับ BEM
- ร่วมงานกับ BEM
สงวนลิขสิทธิ์ © พ.ศ.2561 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Member of , APTA and COMET
BANGKOK MRT
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...