- ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- BEM มีกำไร 108 ล้านบาท ผ่านจุดต่ำสุด มั่นใจฟื้นตัวชัดเจนไตรมาส 4/2564
บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2564 กำไรสุทธิ 108 ล้านบาท ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ แจ้งว่าไตรมาส 3 ปีนี้ BEM ได้รับผลกระทบหนักสุดจากสถานการณ์ COVID-19 ที่รุนแรงมากขึ้น รวมทั้งมาตรการคุมเข้มในพื้นที่สีแดงของภาครัฐทำให้ปริมาณ การเดินทางลดลง รายได้หลักของบริษัทหายไปอย่างมาก แต่ด้วย BEM มีการลงทุนในบริษัทอื่นที่ดีทำให้ มีรายได้เงินปันผลรับเข้ามาเสริม รวมถึงการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายทำให้ในไตรมาส 3 ปีนี้ มีกำไร 108 ล้านบาท ต่ำกว่าไตรมาส 3 ปีที่แล้ว 87%
ดร.สมบัติ เสริมว่า เห็นสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนในไตรมาส 4/2564 ภายหลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนฟื้นตัวขึ้นอย่างมากจากจุดต่ำสุดในเดือนสิงหาคม ที่มีรถใช้ทางด่วน 593,900 เที่ยวต่อวัน โดยในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นเดือนแรกของไตรมาส 4 ปริมาณรถอยู่ที่ 898,700 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 51% ในส่วนรถไฟฟ้าจำนวนผู้โดยสารเดือนตุลาคมอยู่ที่ 135,900 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 118% บริษัทมั่นใจว่าปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและผู้ใช้รถไฟฟ้าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศ การทยอยเปิดการเรียนการสอน ทั้งนี้ในเดือนพฤศจิกายนเห็นตัวเลขรถมาใช้ทางด่วนเกิน 1 ล้านเที่ยวต่อวัน จำนวนผู้โดยสาร 2 แสนเที่ยวแล้ว
ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จนได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียนฯ ที่อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในกลุ่มบริการ (Services)
ดร.สมบัติ เสริมว่า เห็นสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนในไตรมาส 4/2564 ภายหลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนฟื้นตัวขึ้นอย่างมากจากจุดต่ำสุดในเดือนสิงหาคม ที่มีรถใช้ทางด่วน 593,900 เที่ยวต่อวัน โดยในเดือนตุลาคมซึ่งเป็นเดือนแรกของไตรมาส 4 ปริมาณรถอยู่ที่ 898,700 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 51% ในส่วนรถไฟฟ้าจำนวนผู้โดยสารเดือนตุลาคมอยู่ที่ 135,900 เที่ยวต่อวัน เพิ่มขึ้น 118% บริษัทมั่นใจว่าปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและผู้ใช้รถไฟฟ้าจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนโยบายการเปิดประเทศ การทยอยเปิดการเรียนการสอน ทั้งนี้ในเดือนพฤศจิกายนเห็นตัวเลขรถมาใช้ทางด่วนเกิน 1 ล้านเที่ยวต่อวัน จำนวนผู้โดยสาร 2 แสนเที่ยวแล้ว
ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จนได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 146 บริษัทจดทะเบียนฯ ที่อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ในกลุ่มบริการ (Services)
0
shares
0
0
เปิดอ่าน : 1,095
ข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 12 พ.ย. 2564
โดย : Corporate(Admin)
ศูนย์บริการข้อมูลรถไฟฟ้า MRT
วันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.
วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
BEM
- รู้จัก BEM
- เกี่ยวกับเรา
- เหตุการณ์สำคัญ
- ข้อมูลพื้นฐาน BEM
- ลักษณะการประกอบธุรกิจ
- สารจากประธานกรรมการบริษัท
- โครงสร้างองค์กร
- คณะกรรมการบริษัท
- คณะกรรมการตรวจสอบ
- คณะกรรมการสรรหาและกําหนดค่าตอบแทน
- คณะกรรมการบรรษัทภิบาล บริหารความเสี่ยง และการพัฒนาอย่างยั่งยืน
- คณะกรรมการบริหาร
- คณะผู้บริหาร
- การกํากับดูแลกิจการ
- คู่มือบรรษัทภิบาล
- วิสัยทัศน์และพันธกิจ
- เป้าหมายและกลยุทธ์ธุรกิจ
- นโยบายบริษัท
- กฎบัตรคณะกรรมการ
- ข้อบังคับบริษัท
- จรรยาบรรณบริษัท
- จรรยาบรรณนักลงทุนสัมพันธ์
- จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
- ติดต่อเลขานุการบริษัท
- ศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล
- การพัฒนาอย่างยั่งยืน
ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์
- Metro Art @ MRT พหลโยธิน
ร่วมธุรกิจกับ BEM
- พัฒนาเชิงพาณิชย์
- จัดซื้อจัดจ้าง
ร่วมงานกับ BEM
- ร่วมงานกับ BEM
สงวนลิขสิทธิ์ © พ.ศ.2561 บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
Member of , APTA and COMET
BANGKOK MRT
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน
ตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วยแอปพลิเคชัน Bangkok MRT ทำให้วางแผนการเดินทางเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วสำหรับคุณ มีครบทั้งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง เช่น แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า แผนผังบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวก ข่าวสารและกิจกรรม พร้อมทั้งฟังก์ชันต่างๆ ให้คุณเลือกใช้อีกเพียบ...