BEM มอบความห่วงใยจากใจผ่าน “PETE เปลปกป้อง”

 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) โดย คุณอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ มอบ “PETE เปลปกป้อง” เปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ ที่พัฒนาโดยทีมนักวิจัย MTEC

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) โดย คุณอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ มอบ “PETE เปลปกป้อง” เปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ ที่พัฒนาโดยทีมนักวิจัย MTEC จำนวน 4 ชุด รวมมูลค่า 1 ล้านบาท แก่โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เพื่อช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรด่านหน้า ในภาวะวิกฤติที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน 
คุณอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ “BEM”  กล่าวว่า “ตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปี 2563 ที่โควิดระบาดอย่างหนักในประเทศ BEM ผู้ให้บริการทางด่วนและรถไฟฟ้า MRT ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน จึงจัดแคมเปญ “Healthy Journey with BEM” ขึ้น ประกอบด้วยการแจกหน้ากากผ้าฟรี 1 ล้านชิ้น แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ชุมชน หน่วยงาน สถานศึกษาที่อยู่บนเส้นทางรถไฟฟ้าและทางด่วน ในเขตกรุงเทพมหานคร และนนทบุรี ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วยการจ้างงานพาร์ทไทม์ จัดกิจกรรม “Big Cleaning” ทำความสะอาดภายในและภายนอกสถานี เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT รวมทั้งเพิ่มจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือในแต่ละสถานีเป็นต้น ในปีนี้ที่โควิดยังคงระบาดต่อเนื่อง BEM ได้ส่งมอบอาหารและน้ำดื่มให้บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครที่ปฏิบัติงานที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมและชุมชน อาทิเช่นการมอบอุปกรณ์ป้องกัน และสิ่งของใช้จำเป็นให้แก่ชุมชนคลองเตย และสำนักงานเขตคลองเตย การบริจาคเงินสนับสนุนโรงพยาบาลในการจัดซื้ออุปกรณ์จำเป็นในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด รวมทั้งยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT อย่างเข้มงวดต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 18-22 สิงหาคม ที่ผ่านมา BEM ร่วมกับเครือมติชนจัดงาน “เฮลท์แคร์ 2021” มหกรรมสุขภาพออนไลน์ขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพและโควิด-19 ในมิติต่างๆ แก่ประชาชน  และในโอกาสนี้ BEM ได้มอบ “PETE เปลปกป้อง(Patient Isolation and Transportation Chamber)” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาและผลิตในประเทศด้วยฝีมือนักวิจัยไทยจาก MTEC-NSTDA  เป็นนวัตกรรมที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดและปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมีความสำคัญมากในภาวะที่โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากในขณะนี้ โดย BEM ได้มอบ “PETE เปลปกป้อง” ดังกล่าวแก่โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)” 
“ในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ BEM ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้สุขภาพแข็งแรง  ดูแลกันและกัน ให้ทุกท่านมีความเข้มแข็งและปลอดภัยสามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้ในเร็ววัน เราจะผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน”


 
เปิดอ่าน : 1,483
โดย : Corporate(Admin)
เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้