BEM มอบ “PETE เปลปกป้อง” แก่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษกฯ

 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) มอบ “PETE เปลปกป้อง” เปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบจำนวน 2 ชุด ที่พัฒนาโดยทีมนักวิจัย MTEC

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) มอบ “PETE เปลปกป้อง” เปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบจำนวน 2 ชุด ที่พัฒนาโดยทีมนักวิจัย MTEC ให้แก่ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรด่านหน้า ในภาวะวิกฤติที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน โดยมี รศ.นพ.ธีระ กลลดาเรืองไกร ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นผู้แทนรับมอบ เมื่อวานที่ 17 ก.ย 64 ที่ผ่านมา

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งโครงการ “เฮลท์แคร์ 2021”  ที่ BEM ได้ร่วมกับเครือมติชน มอบ “PETE เปลปกป้อง (Patient Isolation and Transportation Chamber)” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาและผลิตในประเทศด้วยฝีมือนักวิจัยไทย จาก MTEC-NSTDA  ที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดและปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ดังกล่าวมีความสำคัญมากในภาวะที่โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากในขณะนี้

BEM ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้สุขภาพแข็งแรง  ดูแลกันและกัน ให้ทุกท่านมีความเข้มแข็งและปลอดภัย สามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้ในเร็ววัน เราจะผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน
เปิดอ่าน : 1,844
โดย : Corporate(Admin)
เราใช้คุ้กกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ bemplc.co.th ของท่านที่ดีกว่าเดิม ในการใช้งานเว็บไซต์ของเรา ถือว่าท่านยอมรับการใช้คุ้กกี้ตามที่ระบุใน นโยบายคุ้กกี้